จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ลุงชวน “ไอติมโบราณ” เย็นฉ่ำ หวานชื่นใจ

               
                ตลาดน้ำเป็นสถานที่อันดับต้นๆ ที่แมวดื้อ ชอบที่จะไปคือมีของกิน (อันนี้สำคัญ)แล้วก็ชาวบ้าน ที่ใจดี ยอมคุยเล่นหัวกับเรา หรือยอมให้เราถ่ายรูปได้โดยไม่บ่นลองไปถ่ายรูปแม่ค้าขายผลไม้ที่สยามสิขนาดเข็นรถเข็น ยังไม่ให้ถ่ายเลยไล่ด่าตามหลังมาอีกอาหาร + ขนมไทย มีให้เลือกกินเยอะแยะจริงๆ บางอย่างมันก็หากินไม่ยากหรอก แต่ตลาดน้ำบางที่ มันได้ บรรยากาศด้วยไงร้านที่หยิบมาแนะนำวันนี้ อยู่ตรงข้ามตลาดน้ำคลองมะยมตลาดน้ำที่นี่ เปิดมาได้ไม่นาน (20 พฤศจิกายน 2547) อาจจะดังไม่เท่าตลาดน้ำตลิ่งชันรุ่นพี่แต่เค้าว่ากันว่า ที่นี่ อบอุ่นไม่แพ้ที่อื่น (อบอุ่น นี่คือร้อน หรือว่าเป็นกันเองหว่า ฮา)
บรรยากาศชวนนั่งกินไอศกรีมเย็นๆ ริมคลองลัดมะยม
โลกร้อน ฤดูร้อน อากาศร้อน การเมืองร้อน เข้าวัดก็ร้อนร้อน...ร้อน...ร้อนโอ้ย!!! ร้อนไปหมด ร้อนๆ แบบนี้ หากได้กินอะไรเย็นๆ ฉ่ำๆ หวานๆ ก็คงช่วยคลายร้อนได้ไม่มากก็น้อย ว่าแล้ว ผ่านมาแวะกินจึงออกไปหาของกินดับลมร้อนกับ ไอศกรีม” (ไอติม) หวานๆ เย็นๆ สักถ้วยสองถ้วย เพื่อช่วยเพิ่มความเย็นท้องและเย็นใจ
       ไอศกรีมร้านนี้อยู่ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำเล็กๆ ในกทม. ที่มีของกินมากมาย นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน ของคนกรุงที่น่าสนใจไม่น้อย
       สำหรับร้านไอศกรีมที่เราแวะมาคลายร้อนนั้น คือร้าน ไอติมโบราณลุงชวน ที่ไม่ใช่ลุงชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี (ที่ช่วงนี้ออกมากรีดพลังประชาชนอยู่บ่อยครั้ง) หากแต่เป็นไอศกรีมโบราณร้านลุงชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ชวนลิ้มรส
       ไอศกรีมโบราณที่นี่เป็นไอศกรีมทำเอง (โฮมเมด) หลากหลายรสชาติแบบไทยๆ เหตุที่เรียกว่า ไอติมโบราณนั้น ลุงชวนบอกว่า เพราะใช้สูตรการทำไอศกรีมแบบโบราณ ที่ทางครอบครัวทำกินกันเองที่บ้าน และได้นำมาคิดค้นดัดแปลงสูตรอยู่นาน จนได้ทำออกมาขายเป็นไอศกรีมแบบไทยๆ ที่คัดสรรแต่วัตถุดิบอย่างดีที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าวอ่อน มะพร้าวกะทิ ขนุน ข้าวโพด เผือก แตงโม และผลไม้อื่นๆ อีกมากมาย มาทำเป็นไอศกรีมมากมายหลายรส และหากถึงช่วงฤดูผลไม้ไหนออก ก็จะนำมาทำเป็นไอศกรีมรสพิเศษ ให้ได้ลิ้มรสกัน และไอศกรีมที่นี่ ไม่ได้ใส่สารเคมีใดๆ เจือปน จึงปลอดภัยแก่ผู้บริโภค
       ไอศกรีมของที่นี่มีขายยืนพื้นเป็นประจำอยู่หลายรสด้วยกัน อาทิ ไอศกรีมรวมมิตร เป็นไอศกรีมกะทิ ที่จะใส่เครื่องหลายอย่าง ทั้งเผือก ลอดช่อง ข้าวโพด มะพร้าวอ่อน ขนุน ที่กินแล้วรสหวานหอม กินกับเครื่องที่ใส่มาเพลินปากนัก
       ไอศกรีมมะพร้าว เนื้อเนียนสีขาว มีเนื้อมะพร้าวอ่อนล้วนๆ ปั่นมากับไอศกรีม ให้รสหอมหวานเย็นชื่นใจ แถมมีเนื้อมะพร้าวให้เคี้ยว ในเนื้อไอศกรีมด้วย แต่ถ้าใครชอบรสกาแฟก็มี ไอศกรีมกาแฟ ที่ใช้ผงกาแฟปั่นรวมกับไอศกรีมกะทิ กินแล้วหอมกลิ่นกาแฟเย็นปาก
หลากหลายรสชาติกับไอศกรีมแบบไทยๆ
       และยังมีไอศกรีมรสผลไม้ อย่างไอศกรีมแตงโม ที่เนื้อไอศกรีมจะหยาบนิดๆ กินแล้วชื่นใจเหมือนได้กินน้ำแตงโม ปั่นจนเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ สีแดงสดใสรสชาติหวานอมเปรี้ยวชื่นใจ ไอศกรีมลูกพรุน ที่ใช้เนื้อลูกพรุนปั่นรวมกับไอศกรีมกะทิ กินแล้วได้รสชาติลูกพรุนหอมๆ หวานฉ่ำปาก ไอศกรีมกระเจี๊ยบ รสหวานอมเปรี้ยวนิดๆแบบไทยๆ ไอศกรีมลำไย หวานหอมเย็นชื่นใจมีเนื้อลำไยด้วย ราคาไอศกรีมขายใส่ถ้วย ตักให้ 3 ลูก (10 บาท) แต่ถ้าใส่ถ้วยโคนกรอบได้ไอศกรีม 1 ลูกใหญ่ (5 บาท) หรือจะซื้อกลับบ้านก็มีขายครึ่งก.ก. (40 บาท) 1 ก.ก. (80 บาท)
ชื่อร้าน : ไอติมโบราณ
ประเภทอาหาร : ไอศกรีม
เมนูจานเด่น : ไอศกรีมหลากหลายรสชาติ อาทิ ไอศกรีมรวมมิตร ไอศกรีมแตงโม ไอศกรีมมะพร้าว เป็นต้น
บรรยากาศร้าน : เป็นร้าน มีโต๊ะนั่งสบาย อยู่ติดริมคลองลัดมะยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น